Thiết kế logonhà băng VietinBank là hai màu chủ đạo là màu đỏ và xanh, với hình ảnh đồng bạc dáng điệu, tượng trưng của ngân hàng này được chia thành 2 phần rõ rệt là chữ và hình họa. Chữ Vietin được VietinBank cho rằng chứa đựng ý nghĩa đẹp về sự tin tưởng hoặc uy tín của người Việt Nam.

Ngữ biểu trưng là Vietin không chỉ có nghĩa trong tiếng Anh, mà còn có nghĩa trong tiếng Việt ẩn ý tin, uy tín. Màu đỏ của chữ Vietin có ý tức là tình sơn hà, tượng trưng của trái tim, niềm tin và nhìn còn màu xanh là màu truyền thống của nhà băng Công thương với ẩn ý kỳ vọng tốt đẹp về ngân hàng.

Thiết  thiet ke logo  kế tượng trưng nhà băng VietinBank được giới chuyên môn đánh giá cao vì yếu tố truyền thống và đương đại đan xen. Đó cũng là lý do, nhiều năm nay, nhận mặt thương hiệu của ngân hàng này chưa thay đổi.

Với phần hình họa, VietinBank cho biết đây là dáng bộ của đồng tiền đủ cổ, cũng là biểu trưng truyền thống của các doanh  thiet ke logo  nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hai nửa đồng tiền ghép lại trong tượng trưng Logo ngân hàng VietinBank được lý giải là triết lý sâu xa về sự hòa hợp, hoàn chỉnh, phần màu xanh phía trên là vòm trời còn bán nguyệt phía dưới là địa cầu, sự kết hợp giữa 2 màu này là sự hòa hợp giữa âm dương và trời ơi đất hỡi, hợp triết lý của Á đông. Điều thích thú là Logo của VietinBank có màu sắc và nét tương đồng với tượng trưng của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top