Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao du thành TPBank, song song thay đổi lại hoàn tuốt luốt nhận mặt thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.
Logo thiet ke logo nhận mặt mới của TPBank
Có thể thấy biểu tượng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
Logo thiết kế logo mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc
Lúc mới ban bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nổi danh trên thế giới dùng Logo hình tam giác khép kín "tương tự" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
Biểu thiết kế logo tượng của Ngân hàng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank
Dresdner Bank (Đức)
Không chỉ các nhà băng, nhiều ngành khác cũng ưa chuộng logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết thiet ke logo kế như vậy.
Dù biểu trưng tam giác rất phổ biến nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành Ngân hàng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu trưng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có nguyên liệu nào để đáp ứng được trong thực tiễn.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Phương Đông (OCB) và nhà băng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét