xe nước mía giá rẻ. Mùa không khí lễ hội sắp đến với lễ noel, tết và các lễ hội đầu năm mới vui tươi rộn rã, cũng là dịp mà mọi người quây quần bên nhau thưởng thức nhiều món ăn ngon của quê hương. Để bữa cơm đầm ấm, nhiều chất dinh dưỡng và bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thì các chị m phụ nữ nên chú ý đến việc kết hợp những món ăn ngon một cách khoa học, hợp lý. Để tránh kết hợp thực phẩm không đúng, Công ty sản xuất máy ép mía Việt Thống xin chia sẻ các bà nội trợ một vài món ăn “không hợp nhau”:

Những món ăn mà nam giới thích nhất mùa noel là thịt chó hoặc thịt dê, những loại thịt này có tính hàn, ăn vào mát, chứa nhiều protein rất tốt chđêo cơ thể tuy nhiên nếu dùng nước trà sau khi ăn các loại thực phẩm này sẽ rất dễ gây ung thư nếu như ăn và uống liên tục trong nhiêù ngày. Ảnh hưởng đầu tiên là ăn thịt chó, thịt dê và uống nước chè rất dễ bị táo bón, đi ngoài khó khăn. Ngoài ra thịt chó còn kỵ với tỏi và thịt dê kỵ với giấm.
Tránh kết hợp các loại hải sản như tôm, cua, sò,… với những loại rau, quả giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, khổ qua sẽ tạo ra những kết tủa chất cực đôc gây nguy hiểm cho cơ thể. Nếu đã lỡ uống những loại nước trên thì không nên ăn hải sản ngay sau đó.
Nếu như bạn thích chế biến nội tạng thực vật thì tốt nhất nên tránh xào nấu gan động vật với giá hoặc cà rốt và rau cần vì sẽ làm mất các chất dinh dưỡng có trong các loại rau này.
Khi nấu những món ăn chay hay những món ngon từ đậu hũ, các bà nội trợ cũng không nên cho quá nhiều hành vào thức ăn, tốt hơn hết không dùng hành với đậu hũ ví kết tủa từ hai món này có thể khiến bạn ăn không tiêu và sản sinh ra nhựng chất độc hai ảnh hưởng đến cơ thể.
Khi chiên trứng vịt cũng không được dùng tỏi vì sẽ rất độc. Trứng gà với sữa đậu nành sẽ gây chướng, đầy bụng. Vì vậy không nên dùng bữa sáng kết hợp sữa đậu nành và ốp la.
Những loại trái cây hoa quả kị với món ăn như:
- Nếu như đã ăn các loại thức ăn làm từ củ cải trắng thì không nên uống nước ép, sinh tố từ táo, lê hoặc nho. Cũng không nên kết hợp chúng trong chế biến thức ăn vì sẽ dễ dẫn đến tình trạng bướu cổ, suy tuyến giáp.
- Sau khi dùng xong cua thì không nên ăn hồng hoặc thức uống từ hồng.
- Sau khi dùng máy ép mía,  xe nước mía tại nhà cho nước mía thanh mát dùng để nấu ăn hoặc giải khát thì không nên dùng kèm với chuối hột sẽ gây cho bụng cảm giác khó chịu, ăn không tiêu.
- Cà chua cũng không được kết hợp với khoai tây hay khoai lang, nếu không, bạn và các thành viên khác sẽ phải đối mặt với chứng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.
Và còn rất nhiều những món ăn không tốt khi kết hợp với nhau nên các bà nội trợ nên thường xuyên cập nhật thường xuyên các loại món ăn kết hợp không tốt này để mang lại những bữa ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top