Ngày nay, với những người kinh doanh dịch vụ ăn uống hay những gia đình chuyển nhà, xây nhà mới… muốn sắm sửa cho mình những vật dụng cần thiết nhất như bàn, ghế, tủ chén, tủ trưng bày, xe đẩy, xích đu, đến chai lọ, chén bát, tủ lạnh, máy lạnh… Tất cả nhu cầu của mọi người đều có thể được tìm thấy tại những cửa hàng đồ cũ có ở các cung đường tại Quận Gò Vấp, Tân Bình Tp Hồ Chí Minh.
Muôn màu đồ cũ
Đã nói đến kinh doanh thì việc gì cũng có lợi cho người đứng ra buôn bán, không ít thì nhiều. Cái lợi lớn nhất ở đây là nguồn hàng củ kiếm thì không khó nhưng nhu cầu tìm kiếm những món đồ cũ của khách hàng thì ngày tăng mạnh.
Các mặt hàng tại các tiệm đồ cũ này rất đa dạng và được phân theo từng nhóm ngành hàng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu mua đồ của mọi người:
- Nhóm đồ cũ cho công ty, xí nghiệp: bàn, ghế công nghiệp, văn phòng, máy khoan cắt, máy hàn tiện, máy lạnh, hệ thống đèn điện,…
- Nhóm đồ cũ cho gia đình: đèn, quạt, cây phơi đồ, tủ lạnh,máy giặt, nồi cơm điện, bàn ghế gỗ, thau, tủ, bình hoa, ly, rổ giỏ…
- Nhóm đồ cũ cho quán ăn, cà phê có trọn bộ từ bàn ghế, thau, thùng, tủ đông lạnh, đèn, điện, máy lạnh, bộ pha chế, tranh trang trí, loa, âm thanh, máy phát điện,…
- Nhóm đồ buôn bán dọc đường như: máy ép míaxe nước mía xe đẩy, xe bánh mì, tủ kính, ghế đẩu nhỏ, hộp nhựa, hủ thủy tinh,….
Những mặt hàng này đa số là của những hộ gia đình muốn chuyển đi nhưng ngại vác cồng kềnh nên muốn để lại cho gian hàng đồ cũ hoặc nhừng công ty doanh nghiệp đã phá sản hay muốn thay một loạt đồ mới. Cũng có những quán ăn, cà phê chuyển sang kinh doanh buôn bán mặt hàng mới nên thanh lý đồ dùng nên khi mua lại các chủ tiệm đồ cũ thường mua với giá rẻ nhưng bán lại cao hơn nhiều so với giá thu vào.
Máy ép mía cũ nhưng chất lượng(anh minh họa)
Máy ép mía cũ nhưng chất lượng(anh minh họa)
Đồ cũ “vừa lòng” hơn đồ mới
Có tâm lý chung như vậy mỗi khi khách hàng xem xét, tham khảo và so sánh giá giữa các gian hàng đồ cũ với những đồ mua mới thì giá cả lại chênh lệch nhiều nên họ tiếc. Mặt khác, so với những đồ mới, đồ cũ ở những gian hàng này lại không khác bao xa, thậm chí là bóng và đẹp hơn nhưng có giá mềm khiến cho tâm lý mua đồ chung của các khách hàng ở đây đều chọn đồ cũ thay vì mới.
Nhất là những hộ gia đình hay những quán ăn nhỏ, xe đẩy dọc đường thì họ chỉ mong dùng hàng được tốt chứ không cần phải sáng đẹp và chi phí mua đồ cũ đương nhiên là sẽ thấp hơn đồ mới nên được ưu tiên hơn.
Một điểm nữa là tuy đồ đã cũ nhưng dùng còn rất tốt thậm chí là bền hơn đồ mới theo như nhận xét của một số người đã từng mua lại và sử dụng các sản phẩm này. Nên mới có câu đôi khi cũ còn tốt hơn mới.
Tuy nhiên, mọi người cũng nên cẩn thận khi mua đồ cũ nên kiểm tra cẩn thận về chất lượng của những món đồ này, tham khảo giá thật kỹ vì nếu như không cẩn thận bạn có thể bị chủ tiệm đẩy giá lên cao bằng giá đồ mới.
 Nguồn; máy ép mía siêu sạch Việt Thống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top