Bạn Sẽ Bị Muỗi Đốt Nhiều Hơn Sau Khi Uống Rượu Bia

Bạn sẽ bị muỗi đốt  nhiều hơn sau khi uống rượu bia 
Không biết là sau khi muỗi … uống bia thì nó có hăng máu lên để đi chích lung tung hay không nhưng chắc chắn một điều là sau khi bạn uống bia thì muỗi sẽ đốt bạn nhiều hơn. Hai điểm quan trọng nhất thu hút muỗi là mùi của cơ thể và màu sắc quần áo của bạn. Theo nghiên cứu của Jonathan Day, giáo sư chuyên nghiên cứu về côn trùng tại Đại học Florida thì có khoảng 20% số người trong số những người tham gia nghiên cứu của ông được muỗi thăm viếng nhiều hơn hẳn so với 80% số người còn lại.
Giáo sư Day cho biết những người mặc đồ sẫm (đen, tím than…) dễ bị muỗi chú ý hơn những người mặc đồ màu sáng. Những người thở ra nhiều khí CO2 hơn bình thường (dễ thấy nhất là những người béo phì hoặc phụ nữ có bầu) cũng dễ bị muỗi chú ý.
Ngoài hai yếu tố chính kể trên, muỗi còn chú ý tới nhiệt độ cơ thể và các chất hóa học trên da của con người (ví dụ acid lactic – có nhiều khi bạn tập luyện hoặc vận động mạnh, acetone – có trong hơi thở của bạn, estradiol – xuất phát từ estrogen). Do vậy khi bạn uống bia/rượu, tim bạn đập nhanh hơn, bạn thở gấp hơn, nhiệt độ cơ thể tăng lên một chút và các chất hóa học trên da của bạn cũng có nồng độ cao hơn một chút. Tất cả những điều này khiến cho muỗi chú ý tới bạn hơn. Vậy nên, khi uống bia ngoài đường, ngoài vỉa hè … hãy chú ý trước khi trở thành mồi ngon cho muỗi.
Nếu ngủ sau khi uống rượu bia, hãy đảm bảo muỗi không thể đụng đến mình nếu không muốn hiến máu nhân đạo. Hãy sử dụng áo dài tay, kem chống muỗi hoặc thiết kế cửa chống muỗi cho ngôi nhà của bạn nhé. 
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top