Lợi ích của bèo cái trong phòng chống muỗi đốt

Cửa lưới Việt Thống. Bạn sẽ thật ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng bèo cái không chỉ có tác dụng trong việc phòng chống muỗi đốt mà còn trị được bệnh sốt phát ban, nhọt hay trị bệnh phù thũng.
Phòng chống muỗi đốt
Một lời khuyên cho bạn là nên dùng bèo khô hun khói vào lúc xế chiều đó là thời gian muỗi bắt đầu chuẩn bị cho hoạt động về đêm. Khi phát hiện ra mùi này muỗi sẽ sợ và bay đi nơi khác.
Chống muỗi với bèo cái
Chống muỗi với bèo cái
Trị bệnh sốt phát ban
Trên da sẽ nổi những đám mụn nhỏ và đỏ bạn có thể dùng bèo cái bỏ rễ đi cùng với một ít sắn dây sắc lấy khoảng một bát nước. Sau đó uống nóng và đắp chăn lại cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Ngày nên làm 1 lần cho đến khi hết bệnh.
Chữa trị phù thũng
Nếu thấy bệnh phù thũng ngày càng sưng to, thì nên lấy bèo cái hoặc là bèo ván đem phơi khô, sấy giòn và tán nhỏ ra. Tốt nhất là ngày dùng 2 lần mỗi lần uống chỉ dùng 1 thìa uống cùng với nước rễ dâu sẽ nâng cao tác dụng. Khi đi tiểu nhiều thì sẽ giúp bớt sưng phù.
Nhọt
Đối với nhọt vừa mới sưng chưa có mủ, còn nóng và rát thì bạn nên dùng bèo cái giã nát trộn với một ít lòng trắng trứng cùng với ít muối để đắp lên chỗ nổi nhọt. Ngoài ra với vết bỏng bị sưng đỏ cũng có thể điều trị bằng cách này.
Tuy nhiên ngày nay để tiết kiệm được thời gian người tiêu dùng thường chọn cửa lưới chống muỗi trong phòng chống vừa có thể tạo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn vừa ngăn chặn được muỗi tấn công một cách hữu hiệu và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top