Hóa thạch muỗi 46 triệu năm

Một điểm đặc biệt của cửa lưới chống muỗi ở huế.

Loại hợp chất thường thấy trong các phân tử AND lại được tìm thấy trong hóa thạch này- Những phân tử lớn như AND thường không thể có trong các hóa thạch.

Hóa thạch muỗi được tìm thấy trong đất sét nên không được bảo quản tốt bằng hóa thạch của các loài côn trùng khác. Đây là hợp chất có thể giúp lưu giữ và giải phóng oxy trong thân động vật. Mở ra hướng nghiên cứu mới cho các động vật đã chết từ lâu. Một điểm đặc biệt của hóa thạch loài muỗi này khiến con người quan tâm là chúng không như các hóa thạch công trùng khác.

Hemoglobin và một protein phức hợp chứa sắt nằm trong bụng của hóa thạch muỗi này. Trong một môi trường khắc nghiệt. Chúng không tự phân hủy ngay sao khi chết và được hóa thạch và có thời gian tồn tại khá lâu.

Một phát hiện mới được đưa ra đó là hợp chất porphyrin. Phát hiện trên đã mang lại những nghiên cứu mới cho giới y khoa về sự tồn tại của các hợp chất hữu cơ trong cơ thể sinh vật sống

Một điểm đặc biệt của cửa lưới chống muỗi ở huế.

Không luoi chong con trung như những loài côn trùng khác. Bản hóa thạch trên được tìm thấy trong một phiến đất sét. Trong bản hóa thạch này. Tổng hợp bởi cửa lưới chống muỗi Việt Thống. Loại đất sét này chỉ được tìm thấy trong các lớp trầm tích lắng đọng trong hồ nước. Hóa thạch của chúng được tìm thấy trong các lớp hổ phách hay nhựa cây khô. Loài muỗi hút máu người. Quá trình nghiên cứu hóa thạch cho thấy một hợp chất gồm sắt.

Một con muỗi đang hút máu từ vật chủ là một cá thể chim hay động vật có vú nhưng không may bị rơi vào hồ nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top