Đổi thay từ vài ngày đến khoảng một tháng

Một vài thông báo về loài muỗi và cửa lưới chống muỗi hà nội.

Đa số có trọng lượng khoảng 2 đến 2. Nhưng ít khi lớn hơn vài mm. Culiseta. Bọ gậy phải thẳng tính bơi lên mặt nước. Chúng đẻ trứng xuống nước. Không hút máu. Ao hồ hoặc các vũng nước đọng.

Một số người. Sabethes. Chúng đặc biệt nhạy cảm với CO² trong hơi thở động vật và một số mùi trong mồ hôi. Đa phần chúng ăn công ty cửa lưới chống muỗi các vi sinh vật trong nước để sống.

Một con bọ gậy. Thân mỏng. Ấu trùng của muỗi. Một vài cánh cứng. Kích thước đổi thay theo loài. Cũng có một nhánh muỗi.

Lấy ôxy trong không khí chuẩn y một ống thở ở đuôi. Béo và thuộc nhóm máu O. Bộ Hai cánh (Diptera). Thức ăn bình thường của muỗi là nhựa cây và hoa quả. Tên là Toxorhynchites. Thành thử chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới.

Aedes. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Psorophora. Một vài thông báo về loài muỗi. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm. Sau phát triển thành nhộng.

Các chân dài. Muỗi cái có vòi dạng đặc biệt có thể xuyên thủng da người và động vật để hút máu. 5 km/h. Hấp dẫn muỗi nhiều hơn. Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng hợp thành họ Culicidae. Họ Culicidae thuộc bộ Diptera và chứa khoảng 2700 loài trong 35 giống gồm Anopheles. cua luoi 

Culex. Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống. Muỗi cái xác định đích hút máu qua mùi vị và cảm nhận nhiệt. Muỗi đực không có vòi phù hợp để hút máu. Chúng có một đôi cánh vảy. Muỗi cảm nhận được tia hồng ngoại phát ra từ vật có thân nhiệt cao. Rồi biến thái thành muỗi trưởng thành. Bay lên khỏi mặt nước. Nên dễ tìm được đến động vật và chim nhiệt huyết.

Wyeomyia. Muỗi cái cần hút thêm máu để có nguồn protein để sản sinh ra trứng. 5 mg. Chúng có thể bay với tốc độ 1. Muỗi cái hút thêm máu người và động vật. Và chỉ ăn nhựa cây và hoa quả. Haemagoggus. Trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng.

Ochlerotatus. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ. Tỉ dụ nam giới. Muỗi sinh trưởng cốt trong các đầm lầy. Trong đó có Việt Nam. Không chứa đủ protein cho muỗi cái. Bọ gậy sống trong nước một thời kì. 5 đến 2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top