Vết cắn sẽ dịu đi thấy rõ

Các dòng cửa lưới chống muỗi kare.

– Đối với những trường hợp bị côn trùng cắn gây ngứa ngáy hay sưng đỏ thông thường. Tác dụng na ná. Có thể rửa bằng xà phòng diệt khuẩn. Bạn hãy nghiền nhỏ 1 viên aspirin.

Để trung hoà hết nọc độc. + Trước nhất dùng nước rửa sạch vết thương. Hoà với một chút nước rồi thoa lên chỗ bị đốt. Tuỳ theo lúc đó trong tay bạn có “vũ khí” nào:.

Hôm sau vết cắn sẽ hết ngay. Muốn chóng vánh thoát khỏi cảm giác khó chịu thì có thể thử các cách sau. cong ty cua luoi chong muoi hổ lốn chanh hay giấm sẽ giúp trung hoà acid và bạn sẽ thấy bớt đau tức thì. Ngoại giả bạn cũng có thể tìm vôi bột đắp lên vết cắn.

+ Còn những vết do kiến càng cắn hay ong chích. + Trong nước miếng của sâu bọ có một lượng rất nhỏ acid formic (axít fooc-mít) và loại acid này làm vết cắn sưng tấy và làm ngứa vùng da bị cắn. Vôi bột là muối kiềm nên sẽ trung hoà acid formic. + Dùng muối ăn trộn với một chút nước thành một hổ lốn sền sệt rồi bôi lên chỗ bị sưng. Bạn hãy chóng vánh bôi 1 ít kem đánh răng lên đó.

Nếu có dầu xanh bạn cũng có thể dùng dầu. Bạn hãy chuẩn bị trong hành lý đi du lịch của mình những phương thuốc sơ cứu tức khắc rất hữu hiệu sau đây nhé!. Bạn dễ gặp phải trường hợp bị những nốt muỗi đốt và côn trùng cắn. – Ngay sau khi bị cắn. + Chườm một cục nước đá lên vết sưng trong 5 phút. Đốt. Khi đi du lịch ở những nơi hoang dại. + Dùng bông gòn thấm một ít nước cốt chanh hay giấm thoa lên vết cắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top