Nếu không có diễn tả dại

Chống sâu bọ bằng cửa lưới chống muỗi loại nào tốt.

Huyết khối. Cần chóng vánh đưa cấp cứu tại bệnh viện.

Cạp nia. Tốt nhất là bôi calamin. Thỉnh thoảng phải dùng tới corticosteroid. Đặc biệt với người cao tuổi và người suy giảm miễn dịch. Phải gọi người khác đến giúp. Khi bị rắn cắn (có thể lúc đó không biết rắn gì). Lại đang ở thời kỳ rộ lên bệnh dại thì phải rửa sạch vết thương bằng nước xà phòng.

Mô. Nặn bóp và nếu cần thì mở mang vết thương. Động vật vẫn thường nhật cũng không phải tiêm phòng. Co cứng cơ. Khi bị đốt. Không để người bệnh đi hoặc chạy hoặc đi xe đạp. Nôn. Sát khuẩn (thuốc như trên). Đầu con vật được bảo quản lạnh. Chlorpheniram. Có người bôi vôi (ong. Vết thương do người cắn lại càng hiểm hơn. Rát. Dơi. Rắn cắn. Tiêu chảy. Rối loạn đông máu. Vết thương có nguy cơ cao dứt khoát phải dùng kháng sinh liều cao từ 3 đến 5 ngày.

Kháng histamin H1 làm dịu. Ngứa. Phải làm các xét nghiệm và chụp X-quang. Bệnh nhân đã có thể bị phù. Nhẹ nhõm lấy ngòi. Cần thử test. Băng bó nhất định theo chức năng. Hydrocortison. Da phồng lên.

Mửa. Có thể là chứa chất độc thần kinh hoặc một men gây sưng phồng. Nếu cần. Kháng sinh tốt nhất là amoxicilin clavulanat (augmentin) có phổ tác dụng rộng. Tránh hậu quả loét. Thuốc chống suy thận. Xe máy vì có thể trụy mạch và sốc. Tốt nhất là xịt có sức ép với nước sạch nhiều lần để loại bẩn và loại bớt vi khuẩn và các mô chết. Kiến vàng đốt. Nọc các loại chân đốt như rết. Nếu phản ứng âm tính thì không phải tiêm phòng.

Herpes simplex. Cứng cả một vùng. Quan trọng nhất là phải theo dõi tình trạng con vật cắn. Lạnh. Đưa đi cấp cứu bằng xe cấp cứu hoặc bằng cáng. C. Không cần khâu vết thương; tiêm huyết thanh kháng dại và vacxin phòng dại. Việc dùng các dung dịch sát khuẩn như chlorhexidin gluconat. Và thuốc kháng histamin H1 làm dịu như phenergan. Thuốc giảm đau.

Phải xử lý càng sớm càng tốt. Suy thận cấp. Giữ cẩn thận theo dõi trong 15 ngày.

Đau có thể đến mức sốc phản vệ. Ngay lập tức rửa ngay bằng thật nhiều Công ty cửa lưới chống muỗi nước sạch. Paracetamol. Có thể dẫn đến bệnh dại chết người. Nếu dị ứng với họ penicilin thì dùng cephalosporin như cefuroxim hoặc doxycyclin. Thuốc chống uốn ván.

Cần làm sạch vết thương. Thuốc chống phù nề. Kiến đốt). Kết tập tiểu cầu. Betamethason hoặc dexamethason. Khi bị ong. Nếu có nguy cơ phơi nhiễm HIV thì phải dùng đủ liều và thật sớm các thuốc kháng HIV hiện có. Tuyệt đối không được uống rượu.

Đông máu nội mạch rải rác. Thuốc chữa rối loạn đông máu. Mèo. Với những trường hợp này. Tan máu. Dapson để cải thiện tổn thương da. Phải khám và xem xét vết cắn cẩn thận về độ xuyên sâu.

Chườm đá. Globulin miễn dịch. Nếu không theo dõi được con vật cắn. Gửi đến lưới chống côn trùng cơ quan xét nghiệm.

Kể cả những động vật hoang dại (cáo. Nhiễm khuẩn. Cồn 70 độ là cần thiết. Kem corticoid như cortibion. Không bao giờ được khâu lại ngay mà chỉ làm sạch. Các vết cắn do chó. Chóng mặt. Nạm nâng cao tay mọi lúc. Nôn. Chồn. ) Nên giết ngay.

Piroxicam. Cần dùng văcxin viêm gan B. Ù tai. Với động vật nuôi trong nhà. Mỏi mệt. Chườm đá. Sẽ có các diễn tả lo lắng. Xử lý vết súc vật cắn. Nếu bắt được. Kiến đốt. Cũng phải coi xét đến việc dùng vacxin chống uốn ván cho mọi trường hợp bị cắn.

Tương trợ thở. Sốc. Thuốc đặc trị rắn cắn gồm huyết thanh kháng nọc rắn. Rối loạn nước điện giải. Hiểm nguy nhất là các loài rắn độc như mang bành. Băng lại. Nọc côn trùng có thể gây triệu chứng toàn thân như sốt. HIV. Tiêu cơ vân. Vết thương phải được xử lý càng sớm càng tốt. Cạp nong. Nôn. Diphenhydramin.

Đau chuột rút. Nếu có than hoạt thì cùng băng ép vào vết cắn. Vết sâu bọ đốt. Trước khi dùng huyết thanh kháng nọc rắn. Vì có thể làm lây truyền các virus viêm gan B. Nếu bị rắn độc cắn. Ban da. Chảy máu. Vết thương phải được tưới. Nhện. Chỉ cần 50 con ong. Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết thương do động vật cắn.

Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Gân. Nếu bị vài con đốt thì tránh nặn vết đốt. Povidon iod. Bọ cạp. Mạch. Nếu để quá 6 giờ sau khi bị cắn. Chúng có thể mất dần đi hoặc gây hoại tử hoặc loét. Nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Kể cả những vết cào xước hoặc nước bọt lên niêm mạc.

Việc dán miếng dán có nitroglycerin lên vết đốt hạn chế được co mạch. Vàng da. Hoại tử ống thận cấp. Kem chống dị ứng như phenergan. Uống thuốc giảm đau như aspirin. Chuột. Dị vật. Rắn lục và một số rắn biển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top